Ngày 4/11/2023, trường Tiểu học Cao Bá Quát tổ chức "Chuyên đề Stem cấp Thành phố" do cô giáo Đỗ Ngọc Khánh thực hiện cùng các con học sinh lớp 4A4. Tham dự chuyên đề có đ/c Đào Tân Lý– trưởng phòng GDTH Sở giáo dục đào tạo Hà Nội, Đ/c Nguyễn Hải Quân – Phó phòng giáo dục Huyện Gia Lâm; đ/c Vũ Thế Soạn – chuyên viên phòng giáo dục cùng với gần 200 thầy cô giáo của các phòng giáo dục, các trường trong địa bàn Thành phố Hà Nội.
Hiện nay, để giúp các em tránh cảm giác gò bó, căng thẳng, STEM được đưa vào chương trình giảng dạy ở nhiều trường Tiểu học giúp các em vừa học vừa giải trí qua việc tích hợp lý thuyết với thực hành sáng tạo liên quan tới bài học. Thay vì học theo cách truyền thống, giáo dục STEM cho học sinh học các môn được tích hợp thành một bài học ứng dụng đa môn.
Theo phương pháp dạy học truyền thống, giáo viên là người cung cấp kiến thức qua thuyết trình hay giảng giải, còn trẻ là người nghe, ghi nhớ và làm theo. Bởi vậy, người học rất thụ động, ghi nhớ máy móc, bị hạn chế năng lực tư duy logic và phản biện, sự hiếu kỳ tự nhiên của trẻ cũng bị giảm đi do phương pháp tiếp cận cấu trúc một cách máy móc. Phương pháp học như vậy từ khi còn bé sẽ ngăn cản trẻ phát huy khả năng tư duy và sự sáng tạo của mình. Chính vì vậy, việc áp dụng giáo dục STEM đối với Tiểu học là cần thiết để trẻ có thể thoải mái phát triển và khám phá bản thân.
Tiết học diễn ra rất sôi nổi, hào hứng và được các trường bạn đánh giá cao. Dưới đây là một số hìnhảnh: